xổ số minh ngọc chiều nay

BÀI TOÁN SÁNG TẠOBước tiến của đội tuy& ae888 bet

【ae888 bet】HLV Troussier giải quyết bài toán vắng Quang Hải ra sao?

BÀI TOÁN SÁNG TẠO

Bước tiến của đội tuyển VN trong 5 năm dưới thời HLV Park Hang-seo có đóng góp quan trọng của tiền vệ Nguyễn Quang Hải. Cầu thủ sinh năm 1997 chơi 53 trận cho đội tuyển quốc gia,ảiquyếtbàitoánvắngQuangHảae888 bet ghi 10 bàn thắng, mà phần lớn trong số này là những khoảnh khắc đặc biệt. Đó là pha đánh đầu hiểm hóc giúp đội tuyển VN hạ Campuchia với tỷ số nghẹt thở 2-1 ở vòng loại Asian Cup 2019, tình huống vặn người chuyền bóng điệu nghệ để Anh Đức ghi bàn ấn định chiến thắng tại chung kết AFF Cup 2018, hay pha ngả người vô lê đẹp mắt, mang về bàn thắng giúp đội tuyển VN thắng tối thiểu trước Malaysia ở vòng loại World Cup 2022.

HLV Troussier giải quyết bài toán vắng Quang Hải ra sao ?  - Ảnh 1.

Quang Hải tích cực tập luyện để sớm hồi phục

VFF

Những khoảnh khắc đẹp cho thấy Quang Hải là người được lựa chọn mở những nút thắt của đội tuyển VN, và cũng phản ánh vai trò của tiền vệ 26 tuổi. Quang Hải không được giao nhiệm vụ cụ thể là ghi bàn, kiến tạo hay dẫn dắt lối chơi, mà trong màu áo đội tuyển quốc gia lẫn CLB, cầu thủ mang áo số 19 được di chuyển tự do để kết nối các tuyến, hỗ trợ triển khai bóng, đồng thời "săn tìm" khoảng trống trước vòng cấm để tạo khác biệt. Những pha chạy chỗ khôn ngoan và xử lý tinh quái không theo quy luật của Quang Hải là "mũi kim" được sử dụng nhằm phá vỡ hệ thống đối thủ. Dù đá phòng ngự rình rập hay kiểm soát bóng, đội tuyển VN luôn cần một "đầu não" sáng tạo như vậy trên sân.

Sau 3 trận đầu trong màu áo đội tuyển VN dù chưa hẳn lấy lại phong độ, Quang Hải vắng mặt cả 3 trận giao hữu tháng 10. Vấn đề của đội tuyển VN cũng lộ ra, đặc biệt ở trận gặp đội Trung Quốc. Cầm bóng 63%, có hơn 600 đường chuyền, nhưng các học trò ông Philippe Troussier chỉ tạo ra 9 pha dứt điểm. Con số trung bình cần tới 67 đường chuyền mới tạo ra 1 cơ hội phản ánh sự bế tắc. Khi tiền vệ chơi tương đối an toàn, chủ yếu chuyền ngang và chuyền về, thì nỗi nhớ về một cầu thủ dám chuyền mạo hiểm (rủi ro mất bóng cao, nhưng nếu thành công sẽ tạo ra cơ hội ăn bàn) như Quang Hải càng lớn.

Thử thách cho ông Troussier

Vai trò sáng tạo Quang Hải để lại nhiều khả năng được "san đều" cho Hùng Dũng, Hoàng Đức và Tuấn Anh. Trong 3 tiền vệ giỏi nhất của bóng đá VN hiện tại, 2 cầu thủ sẽ được giao cầm nhịp và cái tên còn lại sẽ được đẩy cao chơi gần hơn với vòng cấm để tạo bất ngờ. Hùng Dũng là lựa chọn sáng giá, khi tiền vệ 30 tuổi có khả năng lên công về thủ tốt, phối hợp nhanh và nhạy bén với khoảng trống. Hoàng Đức cũng là lựa chọn tiềm năng với những pha xoay bóng mang tính đột biến cao. Thậm chí, Văn Quyết cũng có khả năng bùng nổ nếu sử dụng đúng thời điểm.

Trong những buổi tập gần nhất, HLV Troussier yêu cầu học trò tăng cường nhịp độ chuyền bóng và liên tục quan sát tìm khoảng trống để thuận lợi trong bước xử lý tiếp theo. Chiến lược gia người Pháp một mặt muốn đội tuyển VN kiểm soát bóng chặt chẽ và bài vở. Nhưng một mặt, ông cần tạo ra bệ phóng để thôi thúc tư duy chơi bóng đột phá của học trò. Đội tuyển VN không thể trở thành cỗ máy đếm nhịp chuyền bóng đều đều, mà cần những "cú đấm" giàu sức nặng từ những khối óc nhạy bén. Đó là chất sáng tạo cần có để học trò ông Troussier giải quyết những đối thủ phòng ngự lăn xả như đội Philippines trước mắt. Không có Quang Hải, nhưng nếu tận dụng tốt "chất liệu" từ những cầu thủ còn lại, HLV Troussier vẫn có thể xây dựng đội tuyển VN biến hóa và khó lường.

Tiền vệ Quang Hải động viên đồng đội thi đấu tốt ở 2 trận gặp Philippines và Iraq với dòng chia sẻ: "Cảm giác thật khó chịu khi không được sát cánh cùng các anh em trong đội. Chỉ mong mọi người chân cứng đá mềm, mang chiến thắng trở về. Còn tôi vẫn đang nỗ lực để hồi phục chấn thương nhanh nhất có thể chờ ngày trở lại. Quang Hải muốn chia sẻ, rằng chúng ta không thể để mất đi chất lửa tại sân nhà. Đó là động lực to lớn giúp đội tuyển vượt qua thử thách. Hẹn gặp lại mọi người trong trận đấu gặp Iraq".

Du khách vui lòng để lại nhận xét:

© 2024. sitemap