xổ số minh ngọc chiều nay

Trở lại ca hát sau sinh con đầu lòng, Phạm Lịch chọn show Đạp gió phiên bản Việt, cạnh tranh cùng 29 nồi chiên không dầu camel

【nồi chiên không dầu camel】Phạm Lịch: 'Không áp lực khi thi hát với Hồng Nhung, Thu Phương'

Trở lại ca hát sau sinh con đầu lòng,ạmLịchKhôngáplựckhithihátvớiHồngNhungThuPhươnồi chiên không dầu camel Phạm Lịch chọn show Đạp gió phiên bản Việt, cạnh tranh cùng 29 "chị đẹp". Dịp này, cô nói về cuộc sống, công việc.

- Chị cảm thấy thế nào khi đứng chung sân khấu với các giọng ca tên tuổi?

- Lúc đầu tôi hoang mang vì họ thuộc hàng "lão làng" trong nghề. Nhiều người cho rằng thí sinh tay ngang như tôi dễ bị áp đảo, gặp áp lực.

Tuy nhiên, ngày ghi hình tập đầu tiên, các chị không tạo khoảng cách, dù có người lần đầu tôi có cơ hội trò chuyện. Khi nghe chị Hồng Nhung, Lệ Quyên nói sau nhiều năm đi hát vẫn chấp nhận đứng trên sân khấu làm thí sinh, sẵn sàng học hỏi đàn em về vũ đạo - kỹ năng vốn không phải thế mạnh của họ, tôi thấy có sự gần gũi.

Tôi loại bỏ suy nghĩ phải thi thố, nếu có thua hay bị chê hát không hay so với các chị cũng không có gì để gây tranh luận. Tôi xác định đến với sân chơi để có thêm kinh nghiệm hơn là giải thưởng.

Phạm Lịch (phải) cùng các đàn chị đi ăn sau tập luyện, từ trái qua gồm Thu Phương, Mỹ Linh, Lưu Hương Giang.  Ảnh: Nhân vật cung cấp

Phạm Lịch (phải) cùng các đàn chị đi ăn sau tập luyện, từ trái qua gồm Thu Phương, Mỹ Linh, Lưu Hương Giang. Ảnh: Nhân vật cung cấp

- Chị học hỏi được điều gì từ đồng nghiệp đi trước?

- Mỗi chị đều có nét hay riêng, tích lũy những kinh nghiệm qua hàng chục năm làm nghề. Tại chương trình, tôi thân với chị Thu Phương, thoải mái trong các buổi tập luyện, đi ăn riêng. Tôi từng nghe nhiều ca khúc, xem sân khấu chị trình diễn. Ở chị, điều khiến tôi ấn tượng là cách hát như trải lòng, có sự thổn thức, nhấn nhá câu chữ rất riêng. Tôi nghĩ chị phải xem ca hát như hơi thở mới có thể làm được điều như thế.

Mặt khác, chị Phương có tư duy hiện đại, sẵn sàng thử sức với nhiều dòng nhạc, kết hợp giọng ca trẻ. Tôi mong khi đạt đến đến tuổi nghề như chị vẫn giữ được sự nhiệt huyết, phong độ làm nghề như thế.

Sau màn solo đầu tiên, chị Phương nói thích năng lượng của tôi trên sân khấu. Chị khuyên tôi cứ là chính mình, tự tin thể hiện mọi điều dù kết quả có ra sao.

- Chị đầu tư ra sao cho cuộc thi?

- Giọng hát không phải thế mạnh của tôi. Nhiều tháng qua, tôi dành ba buổi mỗi tuần để học luyện thanh. Tôi xuất phát là vũ công nên phần nhảy múa không phải trở ngại. Tuy nhiên, sau sinh con, sức khỏe tôi có phần giảm sút, hình thể cũng không được săn chắc như lúc son rỗi. Để làm tốt các thử thách tại chương trình, tôi phải có sức bền, nên đến phòng gym lúc rảnh, chạy bộ. Hơn một tháng qua, tôi giảm được 5 kg nhờ duy trì các bài tập.

Tôi đầu tư khá lớn về trang phục cho mỗi vòng thi. Có lần quay hình, tôi đã chuẩn bị váy áo trước một tháng nhưng phút chót không thể mặc lên sân khấu do không phù hợp với tiết mục. May là êkíp của tôi luôn có sẵn phương án thay thế.

Phạm Lịch mặc cắt xẻ trong bộ ảnh tung đầu tháng 10. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Phạm Lịch, 33 tuổi, trong bộ ảnh tung đầu tháng 10. Cô từng đoạt á quân Thử thách cùng bước nhảy 2015, quán quân Thử thách người nổi tiếng 2016, Gương mặt thân quen 2020. Ảnh: Nhân vật cung cấp

- Hồi đầu năm, chị gây chú ý với khán giả qua ca khúc "Là anh". Thành công này khiến cuộc sống chị thay đổi ra sao?

- Ca khúc có sự lan tỏa nằm ngoài sức tưởng tượng, cổ vũ tinh thần tôi rất nhiều. Công việc đi hát của tôi trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Nhờ chạy show đều, thu nhập của tôi tăng, không bấp bênh như trước, cuộc sống cũng thoải mái hơn. Tôi đang cố gắng tích góp để sản xuất các dự án vào đầu 2024.

Tôi từng loay loay trong âm nhạc nhưng gần đây đã biết cần phải làm gì, hiểu hơn về gu nhạc của khán giả, cho ra các dự án phù hợp. Để được mọi người công nhận Phạm Lịch trong vai trò ca sĩ, tôi phải giữ "lửa" nghề, có niềm tin, quyết liệt trong mọi việc hơn.

MV "Là anh" của Phạm Lịch  MV "Là anh" của Phạm Lịch

Phạm Lịch hát "Là anh" - bản cover do cô viết lời từ nhạc phẩm tiếng Hoa đình đám, do ca sĩ Mộng Nhiên thể hiện. Video: Nhân vật cung cấp

- Chị sắp xếp việc chăm sóc con nhỏ ra sao khi thi hát?

- Khó khăn lớn nhất của tôi là phải xa con mới 14 tháng tuổi, tham gia ghi hình nhiều ngày liền. Có lúc tôi buồn đến bật khóc, phần vì nhớ con, mặt khác thấy có lỗi, bỏ lỡ nhiều khoảnh khắc trong giai đoạn thay đổi của bé. Cùng đó, áp lực tại cuộc thi gồm lịch tập luyện dày đặc khiến chứng rối loạn cảm xúc của tôi tái phát.

Tôi may mắn vì có mẹ, chồng đỡ đần việc chăm sóc bé, động viên tinh thần. Ông xã cũng có chung suy nghĩ với tôi - rằng cơ hội, điểm rơi tốt để phát triển sự nghiệp không phải lúc nào cũng chờ sẵn, khi có phải nắm bắt, chấp nhận hy sinh một số thứ. Chúng tôi cho rằng một khi công việc, kinh tế ổn định, con sẽ có cuộc sống tốt hơn. Ngoài ra, chồng còn tư vấn chuyên môn như cách chọn bài, bản phối, dàn dựng sân khấu vì anh vốn là nhà sản xuất âm nhạc.

Sau các buổi tập, quay hình, tôi chỉ mong ngóng về nhà ôm con vào lòng, thực hiện trách nhiệm của người phụ nữ trong gia đình. Hiện tôi cố gắng cân bằng mọi thứ trong khả năng, học cách lắng nghe bản thân, góp ý của mọi người xung quanh.

Gia đình Phạm Lịch chụp ảnh dịp sinh nhật một tuổi của con gái hồi tháng 6. Ảnh: Nhân vật cung cấp Năm 2015, cô quen Nguyễn Toàn Trung, sinh năm 1990, trong một lần làm việc chung. Tháng 12/2020, tại tiệc kỷ niệm hai năm yêu nhau, Phạm Lịch nhận lời cầu hôn của bạn trai, nhanh chóng đăng ký kết hôn. Tháng 1/2022, họ làm đám cưới, sinh con trai đầu lòng vào một năm sau đó.

Gia đình Phạm Lịch chụp ảnh dịp sinh nhật một tuổi của con gái hồi tháng 6. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Tân Cao

Du khách vui lòng để lại nhận xét:

© 2024. sitemap