xổ số minh ngọc chiều nay

Gần đây, có đề xuất "Cần trừ điểm giấy phép lái xe người vi phạm giao thông". Tôi nghĩ rằng, hạ tầng thepiratebays

【thepiratebays】Khổ như tài xế Việt 'tay lái xe, mắt tìm biển báo'

Gần đây,ổnhưtàixếViệttayláixemắttìmbiểnbáthepiratebays có đề xuất "Cần trừ điểm giấy phép lái xe người vi phạm giao thông". Tôi nghĩ rằng, hạ tầng giao thông cần hoàn thiện trước, rồi mới đến xây dựng các quy định xử phạt. Hiện nay, một trong những vẫn đề bất cập nhất của giao thông Việt Nam là hệ thống biển báo còn quá phức tạp. Tôi để ý thấy người điều khiển phương tiện giao thông ở ta đa phần mắc lỗi do sai sót chứ không hoàn toàn là cố tình vi phạm.

Ví dụ điển hình là biển báo lúc được cắm trong lề đường, lúc lại được treo trên giá long môn, nên đôi khi người điều khiển phương tiện rất vất vả trong việc nhận biết các biển báo. Lắm lúc khi nhìn ra biển báo bị khuất thì họ đã vi phạm luật rồi. Theo tôi, quy chuẩn lắp đặt biển báo giao thông ở ta phải được thống nhất lại: biển nằm trên giá long môn để người tham gia giao thông dễ quan sát.

Ngoài ra, chúng ta cũng nên sơn tốc độ giới hạn và phân luồng giao thông dưới mặt đường. Đồng thời cũng nên xem xét quy định cắm bảng tốc độ giới hạn sao cho hợp lý, vì có không ít trường hợp tài xế đang cho xe chạy 100 km/h, thì đột ngột nhìn thấy biển giới hạn tốc độ 60 km/h, khiến họ không thể nào xử lý kịp vì sợ thắng gấp sẽ gây tai nạn với xe phía sau...

>> Biển báo đánh đố 'bẫy' tài xế Việt

Trước thực trạng giao thông của ta hiện nay, mỗi khi chạy xe, tài xế phải liên tục đảo mắt láo lia, quan sát tứ phía hết nhìn lên trời, lại nhìn vào lề đường, gặp chiếc xe lớn đậu bên lề lại phải rất cẩn thận quan sát xem có cái biển cấm nào bị che ở đó không... Chính những điều này đã làm các tài xế bị phân tâm rất nhiều, ảnh hưởng trực tiếp đến mức độ tập trung của người lái xe, dẫn đến tình huống bất ngờ, phản xạ chậm, hoặc vô tình vi phạm luật giao thông.

Luật giao thông đề ra xét cho cùng cũng là hướng đến an toàn cho mọi người, chứ không phải cứ tăng mức xử phạt là đâu sẽ vào đấy. Phạt không đúng người, đúng tội, đôi khi còn gây tác dụng ngược. Trên tinh thần thượng tôn pháp luật, bản thân tôi cũng không ít lần thót tim khi chạy xe chỉ vì đột ngột xuất hiện bảng giới hạn tốc độ 60 km/h hay hết khu dân cư.

Và còn rất nhiều vấn đề bất cập liên quan đến đèn tín hiệu và biển báo giao thông, như: đèn không có tín hiệu đếm giây, biển báo khó quan sát, trong khi camera lại đặt trên giá long môn ở kế bên... làm khó tài xế. Khi hệ thống biển báo hoàn thiện, lúc đó chúng ta mới tăng mức phạt thế nào cũng được, vì đã không còn chuyện người có ý thức nhưng vô tình vi phạm và vẫn bị xử phạt. Lúc đó, chắc chắn toàn bộ người dân sẽ đồng lòng ủng hộ.

Đăng Khoa

>> Quan điểm của bạn thế nào? Gửi bài tại đây. Bài viết không nhất thiết trùng với quan điểm VnExpress.net.

Du khách vui lòng để lại nhận xét:

© 2024. sitemap